[รีวิว] King Power Space เลานจ์ใหม่ล่าสุดของ King Power สนามบินสุวรรณภูมิ

สวัสดีครับ วันนี้ผมจะมารีวิวเลานจ์ (Lounge) ใหม่ล่าสุดของบริษัท King Power ณ สนามบินสุวรรณภูมิให้ทุกคนชมกันครับ

เชื่อว่าหลายคนอาจจะกำลังตื่นเต้นกับเลานจ์ใหม่ของ King power ซึ่งเปิดให้บริการ ณ สนามบินดอนเมืองกันอยู่ แต่อันที่จริงแล้วเลานจ์ของสนามบินสุวรรณภูมิ ก็มีการปรับปรุงและเปลี่ยนแปลงการให้บริการแก่สมาชิกเช่นกัน

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

King Power Lounge โฉมใหม่ไฉไลกว่าเดิม เปิดให้บริการแก่สมาชิกเมื่อช่วงต้นเดือนกรกฏาคม 2560 ที่ผ่านมา โดยย้ายตำแหน่งมาอยู่ที่ฝั่งตรงข้ามเลานจ์เดิมบริเวณ Concourse A พร้อมกับชื่อใหม่ว่า “King Power Space” ครับ

(เพิ่มเติม : และตอนนี้บริเวณ Concourse E ก็มี King Power Space อีกแห่งเปิดให้บริการด้วย)

มาดูตำแหน่งที่ตั้งเลานจ์ บนแผนที่กันดีกว่า…

suvarnabhumi-facilities

ที่มา : http://www.kingpower.com 

เนื่องจากการเดินทางครั้งนี้ผมเดินทางด้วยการบินไทยซึ่งต้องขึ้นเครื่องที่ Gate C1A จึงมาใช้บริการของเลานจ์บริเวณ Concourse A ครับ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

วิธีการเดินทาง เมื่อผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองและสแกนร่างกายแล้ว จะเจอกับปฏิมากรรม “เทวตำนานกวนเกษียรสมุทร (Scene of the Churning of the Milk Ocean)” ให้เลี้ยวซ้ายเดินตรงไปยังทางสี่แยกที่มีศาลาทรงไทยครับ ดูจากป้ายที่ชี้ก็ได้ ให้เดินตรงไปทาง Concourse A ด้านซ้ายมือตามรูปด้านล่างเลย

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

พอเลี้ยวแล้วจะพบกับ King Power Space ครับ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ถ้ามองเผินๆจะเหมือนกับที่นี่เป็นร้าน Duty Free อีกแห่งหนึ่ง แต่ยังไงต้องมั่นใจตัวเองไว้ครับ ให้เดินตรงเข้าไปเลย จะพบกับทางเข้าของเลานจ์ที่แอบซ่อนอยู่…

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

เมื่อเจอทางเข้าแล้ว ให้ยื่นบัตรสมาชิกกับพนักงานเพื่อใช้บริการ สำหรับบัตรสมาชิกที่ใช้บริการเลานจ์แห่งนี้ได้จะเป็นประเภท Navy, Scarlet, Onyx และสมาชิกบัตรเครดิตอื่นๆที่มีสิทธิเข้าร่วมครับ (บัตรสมาชิกประเภทที่สูงกว่านี้ให้ไปใช้บริการที่ King Power Atlas Club ซึ่งอยู่ตำแหน่งเลานจ์เก่า)

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

มาดูบรรยากาศที่นั่งมุมต่างๆกันดีกว่า…

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ที่นั่งของเลาจน์ใหม่จะมีหลากหลายรูปแบบ ทั้งเคาน์เตอร์บาร์ เก้าอี้โซฟายาว และโซฟาเดี่ยว จัดเป็นมุม มุมละ 4 ที่นั่ง ใครอยากนั่งแบบไหนก็นั่งได้ตามสะดวกเลยครับ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA
โต๊ะเคาน์เตอร์บาร์
OLYMPUS DIGITAL CAMERA
มีปลั๊กและช่อง USB ให้เสียบชาร์จสายด้วย

มาดูฝั่งของทานเล่นกันบ้างดีกว่าครับ

P8030196.JPG
บรรยากาศมุมของกิน

ที่เคาน์เตอร์กลางจะมีเบเกอรี่ ทั้งเค้กกล้วยหอม ช็อกโกแลต คลับแซนวิชทูน่า และแฮมชีส ถัดมาจะเป็นคุกกี้ มาชเมลโล และผลไม้อีก 2 ชนิดครับ

 

 

มาต่อกันที่อีกเคาน์เตอร์ ตรงส่วนนี้จะมีตู้ติ่มซำ* (บริการเฉพาะช่วงกลางวัน) อาหาร 1 อย่าง ผมมาช่วงค่ำ เลยเป็นข้าวต้มหมูครับ และถัดมาเป็นตู้กดน้ำอัดลมแบบรีฟิล

 

ถัดมาอีกเป็นน้ำสมุนไพร มีน้ำเก๊กฮวย น้ำอัญชัน (อร่อยสดชื่นมาก) และน้ำเปล่าครับ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ถัดมาอีกหน่อยเป็นน้ำเต้าหู้ (อร่อยอีกเช่นกัน) กาแฟ และชาสมุนไพรหลากรส มีทั้งตะไคร้ ขิง ใบหม่อนหญ้าหนวดแมว รางจืด และดอกคำฝอย

 

ดูมุมอาหารครบหมดแล้วก็ได้เวลาตักมาลองทานแล้วครับ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA
ภาพรวมของอาหารและขนม
OLYMPUS DIGITAL CAMERA
ซูมข้าวต้มแบบใกล้ๆ
OLYMPUS DIGITAL CAMERA
ซูมขนมแบบใกล้ชิด

ใกล้ๆกับมุมอาหารจะมีมุมหนังสือ มีหนังสือและนิตยสารวางเรียงยาวเหยียดให้เลือกอ่านฆ่าเวลากันได้ครับ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

สรุป : เมื่อเปรียบเทียบกับเลานจ์ธรรมดาแบบเก่าที่ผมเคยรีวิว กับของใหม่ปัจจุบันแล้ว พบว่าอาหารมีไม่ค่อยแตกต่างกับของเดิมสักเท่าไร มีเพิ่มมาตรงส่วนติ่มซำ (ซึ่งตอนที่ผมไปไม่มี 😭) และเครื่องดื่มที่มากชนิดขึ้น แต่เรื่องของบรรยากาศและการตกแต่งนั้น ต้องยอมรับเลยว่าของใหม่ทำได้ดี ดูทันสมัย น่านั่ง และมีที่นั่งบริการเพิ่มขึ้น จะขาดอย่างเดียวก็ตรงห้องน้ำครับ ที่ที่นี่ไม่มีให้บริการด้านใน ลูกค้าจะต้องเดินออกไปใช้ของสนามบิน

 

สำหรับใครกำลังมองหาที่นั่งพักรอเครื่องสบายๆ มีของว่างอร่อยๆให้ทานก่อนเครื่องออก ลองแวะมาที่ “King Power Space” แห่งนี้กันได้นะครับ

วันนี้ผมขอจบการรีวิวเพียงเท่านี้ ขอบคุณทุกคนที่ติดตามอ่านจนจบนะครับ :]