Naniwa No Yu ออนเซ็นสบายๆใจกลางโอซาก้า

DSCF4123

านิวา โน ยุ ออนเซ็น (Naniwa No Yu hot spring) ออนเซ็นสไตล์ญี่ปุ่น มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ที่วัยรุ่นและคนท้องถิ่นหลายคนนิยมมาใช้บริการ ที่นี่มีบริการบ่อน้ำแร่ร้อน-เย็น ทั้งแบบในร่ม และกลางแจ้ง มีบ่อออนเซ็นที่มีน้ำพ่นได้อย่างอ่างจากุชชี่ มีมุมนอนพักแช่น้ำครึ่งตัว ห้องสปา ซาวน่า และอบไอน้ำ (Stream) ให้แขกผู้มาใช้บริการใช้งานโดยไม่ต้องเสียเงินเพิ่มเติม มีมุมอาบน้ำขนาดใหญ่ที่มีสบู่ แชมพู ครีมนวด น้ำมันแต่งผมให้ใช้อย่างครบครัน (มากกว่าออนเซ็นหลายแห่งที่ส่วนใหญ่มักจะไม่มีครีมนวดผมบริการ) สำหรับใครที่กลัวออนเซ็นแล้วหมดแรง ที่ด้านหน้าทางเข้าของโรงอาบน้ำยังมีมุมร้านอาหาร เก้าอี้นวด มุมดูทีวี ให้นั่งผ่อนคลายในราคาเป็นกันเองอีกด้วย

บ่อออนเซ็นของที่นี่มีทั้งหมด 8 บ่อ ในร่ม 5 บ่อ (น้ำเย็น 1 บ่อ น้ำแร่จากสถานที่ต่างๆแบบร้อนอีก 3 บ่อ เป็นบ่อแบบจากุชชี่ 1 บ่อ)  บ่อกลางแจ้งอีก 3 บ่อ ทุกบ่อต้องเปลือยกายแช่น้ำทั้งหมด

บ่อน้ำร้อนแต่ละบ่อจะมีอุณหภูมิที่แตกต่างกันออกไป การแช่บ่อที่ทำให้รู้สึกสบายควรเริ่มต้นจากบ่อที่อุณหภูมิต่ำไล่ขึ้นไปสูง โดยแช่สลับกับอาบน้ำเย็นไปมาเพื่อปรับความร้อนให้กับร่างกาย

ที่นี่ไม่มีผ้าเช็ดตัวและผ้าผืนเล็กให้ ต้องกดซื้อในราคา 500 เยน และ 150 เยนตามลำดับ (ใครอยากประหยัดสามารถเตรียมมาเองได้) สำหรับใครที่กำลังมองหาออนเซ็นเพื่อผ่อนคลายความเมื่อยล้า ออนเซ็นแห่งนี้เป็นสถานที่ที่ผมอยากแนะนำให้เดินทางมามากที่สุดในการออนเซ็นที่เมืองโอซาก้า (มากกว่า Spaworld อีกด้วย)

ตั้งแต่ออนเซ็นมาหลายที่ในญี่ปุ่น สถานที่แห่งนี้เป็นที่ที่ผมโปรดปรานมากที่สุด เพราะช่วงที่ผมไปนั้นเป็นเวลากลางคืน ซึ่งขณะนั้นมีอากาศหนาวเย็นมองเห็นไออุ่นของน้ำที่ระเหยขึ้นมาเพราะความร้อนตัดกับสีดำของท้องฟ้าในอากาศที่บ่อแบบกลางแจ้ง เมื่อได้ลงไปแช่แล้วแหงนหน้าขึ้นมองฟ้าก็เห็นหมู่ดาวที่ส่องแสงวับวาวเป็นประกาย เป็นอะไรที่รู้สึกสบาย ผ่อนคลายกายและใจมากๆครับ

เพิ่มเติม : หลังจากที่ออนเซ็นเสร็จแล้ว อย่าลืมกดนมสดเย็นที่ตู้หยอดเหรียญในห้องแต่งตัวดื่มดูนะครับ รับรองว่า “ฟิน” สุดๆ


การเดินทาง : Osaka Subway ลงสถานี Tenjinbashisuji 6-Chome [T18], [K11] ทางออก 5 แล้วเดินต่อประมาณ 10 นาที จะเจออาคารปาจิงโกะซึ่งเป็นที่ตั้งของออนเซ็นบริเวณชั้น 8 อยู่ครับ

ที่ตั้ง : 1-7-31 Nagara, Kita-ku, Osaka

เปิด/ปิด : เปิดบริการทุกวัน 10.00-1.00 น.

ราคา : ผู้ใหญ่ 800 เยน, เด็ก 400 เยน เด็กต่ำกว่าหกปี 150 เยน (ใครใช้ Osaka Amazing pass เข้าฟรี)

Website : http://naniwanoyu.com/

 

Leave a comment