[รีวิว] “Foguro” ร้านอาหารญี่ปุ่นแนวสตรีทฟู๊ด รสชาติและคุณภาพ คุ้มเกินราคา

1461440132055

สวัสดีครับ

วันนี้ผมจะมารีวิวร้านอาหารญี่ปุ่นที่เพิ่งเปิดใหม่ ณ ถนนต้นสน อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม ชื่อร้านว่า “Foguro” ครับ

DSCF6945.JPG

ร้านนี้เป็นไม่กี่ร้านในจังหวัดที่ผมลองทานแล้ว รู้สึกว่ารสชาติดีพอๆกับร้านอาหารญี่ปุ่น และร้านอาหารสไตล์ฟิวชั่นหลายร้านตามย่านอารีย์-ทองหล่อในกรุงเทพฯ (อร่อยกว่าร้านอาหารญี่ปุ่นแบบแฟรนไชส์ด้วย) และเมื่อเปรียบเทียบราคากับคุณภาพอาหารที่ได้แล้ว ถือว่าได้เกินคุ้มมากๆ เลยอยากจะมารีวิวให้ทุกคนได้รู้จักกันครับ

ร้านนี้จะเป็นสไตล์ Street Food มีโต๊ะนั่งตั้งในซอย ครัวเป็นแบบเปิด ลูกค้าจะมองเห็นการทำอาหารของเชฟได้ทุกขั้นตอน มุมครัวแบ่งเป็นสัดส่วนเหมือนร้านอาหารฝรั่ง มีมุมเตาทอด ผัดกระทะ และจัดอาหาร ที่ดูแล้วสะอาดสะอ้าน คนทำอาหารแต่งชุดแบบเชฟ สวมผ้ากันเปื้อน ใส่หมวกป้องกันผมร่วง มีการล้างมือเป็นระยะ และใส่ถุงมือในตอนที่จัดอาหารด้วย ซึ่งค่อนข้างต่างกับร้านอาหารแนวสตรีทฟู๊ดที่เห็นได้ตามทั่วไป

สิ่งที่ผมชอบในร้านนี้อีกอย่างหนึ่ง คือ การทำอาหารตามออร์เดอร์แบบจานต่อจาน ดังนั้นลูกค้าทุกคนที่มาทานที่ร้านจะได้รับอาหารที่ทำแบบสดใหม่ รสชาติอร่อยครับ

รออยู่สักพักหนึ่งในที่สุดอาหารมาถึงแล้ว…

หน้าตาน่าทานและกลิ่นหอมยั่วยวนใจมากๆ

Edited2

มาเริ่มกันที่ของทานเล่นกันก่อนดีกว่า…

DSC_5419.JPG

ของทานเล่นจากแรกคือ “ไก่คาราเกะ” อันนี้แนะนำมากๆ ถ้ามาทานแล้วแนะนำให้ลองสั่งเลย เนื้อนุ่มหนังไก่กรุบกรอบ จะกินเปล่าๆหรือจุ่มซอสที่เค้าให้มาก็อร่อยดีครับ (รสชาติแบบนี้เหมือนตามร้านอาหารในญี่ปุ่นเลย)

DSCF7031.JPG

ของทานเล่นจานที่ 2 “กุ้งเทมปุระ” กุ้งชุบแป้งสีทอง ทอดในน้ำมันใหม่ มาเสริฟแบบร้อนๆ กัดแล้วกรุบกรอบ แป้งไม่ชุ่มน้ำมัน เนื้อกุ้งด้านในก็สุกกำลังดี เมนูนี้ก็อยากแนะนำให้ทุกคนลองครับ (เอาหัวไชเท้าฝนใส่ในซอสโชยุแล้วจิ้มทานแล้วอร่อยลงตัวมากๆ)

DSC_5397.JPG

อาหารหลักจากแรก “ข้าวหน้าแกงกะหรี่หมูทอด” รสชาติซอสเข้มข้น มันฝรั่ง แครอทและหอมใหญ่เนื้อไม่เละ เมื่อทานร่วมกับหมูทอดทงคัตสึที่กรอบนอกนุ่มในไม่อมน้ำมัน และข้าวญี่ปุ่นร้อนๆแล้ว คล้ายๆกับรสแกงกะหรี่ที่ผมเคยทานที่ประเทศญี่ปุ่นเลยครับ (ลมแรงไปหน่อย สาหร่ายปลิว)

DSCF7005.JPG

จานต่อมา “ข้าวหน้าหมูทอด คัตซึด้ง” ที่มาพร้อมกับหมูทอดชิ้นใหญ่ล้นชาม ทอดแบบเดียวกับทงคัตสึ แต่มาใส่กระทะตุ๋นกับไข่ ราดอยู่บนข้าวสวยร้อนๆ แล้วโรยด้วยสาหร่ายป่น พอมาเสริฟตอนแรกกลิ่นหอมขวนท้องร้องมากๆ ตัวนี้ก็รสชาติดีครับ แต่แอบรู้สึกว่าน้ำราดแอบน้อยไปนิดนึง

20160422_164923.jpg

จานที่ 3 “ข้าวหน้าปลาแซลมอน” ปลาแซลมอนของร้านจะทำมาแบบสุกที่ผิวเล็กน้อยครับ จานนี้ทางร้านจะมีซอสโชยุมาให้ราดด้วย วิธีกินคือให้อาซอสราดแล้วคลุกทาน (แต่ระวังเผ็ดวาซาบิด้วยนะครับ มีวาซาบิใส่มาในจานแล้ว) เนื้อปลายแซลม่อนนุ่มดี เมื่อทานกับข้าวด้วยแล้วรู้สึกว่ามีความอร่อยลงตัว

DSCF7042.JPG

ต่อเนื่องด้วยจานที่ 4 “สปาเกตตี้แซลมอน” เชฟจะใช้น้ำมันมะกอกผัดเส้นแบบแห้ง แล้วใส่กระเทียม พริกแห้ง ใบโหระพา และเนื้อปลาแซลมอน เชฟลวกเส้นได้ดี ไม่แข็งไปหรือเปื่อยเกินไป กินแล้วรู้สึกนุ่มลิ้นเข้ากับเครื่องที่ปรุงมา

ซุปมิโสะก็ใช้ได้ น้ำชาเขียวของร้านนี้ก็อร่อยครับ ได้รสผงมัทฉะ และข้าวคั่วมากๆ

                สรุปราคาค่าเสียหาย ราคาอาหารของร้านถือว่าไม่แพงเลยเมื่อเทียบกับคุณภาพที่ได้ กุ้งเทมปุระ ราคา 69 บาท แกงกะหรี่หมูทอด 59 บาท ไก่คาราเกะ 49 บาทข้าวหน้าปลาแซลมอน 89 บาท สปาเกตตี้แซลมอน 89 บาท และชาเขียวเย็นแก้วละ 10 บาท ถ้าหาทานแบบนี้ในกรุงเทพที่รสชาติ คุณภาพวัตถุดิบ ใกล้เคียงกัน มื้อนี้ยังไงราคาก็แพงกว่า 1,000 บาทแน่ๆ

20160422_170652

ใครที่อยู่ในนครปฐมหรือมีโอกาสเดินทางมาเที่ยวนครปฐม แนะนำให้ลองมาทานกันดูครับ รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน

1461440135638.jpg


การเดินทาง : ถนนราชดำเนิน (ต้นสน) ซอย 6 อ.เมือง จ.นครปฐม ร้านตั้งอยู่ริมถนนด้านหน้าปากซอย ด้านหน้าร้านทำผมมะฮอกกะนี (ตรงข้ามเป็นโบสถ์คริสต์คาทอริก)

เปิด/ปิด : เวลา 16.30 – 21.00 น. (ปิดทุกวันพุธ)

Leave a comment