[รีวิว] แวะ Transit ฮ่องกงครึ่งวันจะไปเที่ยวที่ไหนดี

ใช้เวลาประมาณ 30 นาทีก็เสร็จสิ้นการผ่านตม. หลังจากนั้นก็รีบไปซื้อบัตร Octopus และเริ่มต้นการผจญภัยด้วยการเดินไปขึ้นรถเมล์สาย S1 เพื่อไปต่อรถไฟฟ้าสายสีส้มที่สถานี Tung Chung และเดินเท้าไปร้านติ่มซำที่สถานี Olympic (วิธีการนี้ถูกกว่าการนั่งรถไฟ Airport Express เข้าเมืองแบบครึ่งต่อครึ่ง เพราะค่ารถเมล์ราคาเพียง 3.5 HKD เท่านั้น)

OLYMPUS DIGITAL CAMERA
รถเมล์สาย S1

ใช้เวลาเพียง 15 นาที ก็มาถึง MTR Tung Chung

P1174079.JPG
ทางเข้าสถานีรถไฟ Tung Chung

ฮ่องกงเป็นเมืองค่อนข้างเล็กครับ ระบบรถไฟฟ้าไม่ซับซ้อน คล้ายๆกับ BTS บ้านเรา เดินทางไปที่ไหนก็สะดวกมากๆ ภายในรถไฟมีประกาศทั้งภาษาจีนและภาษาอังกฤษ

MTR.jpg
แผนที่รถไฟฟ้า MTR ฮ่องกง
OLYMPUS DIGITAL CAMERA
บรรยากาศภายในรถไฟฟ้า

ร้าน “Tim Ho Wan” : ร้านติ่มซำที่ได้ชื่อว่าเป็นร้านอาหารระดับรางวัลมิชิลินสตาร์ราคาย่อมเยาที่สุดในโลก! (The world’s cheapest Michelin-starred restaurant) อันที่จริงร้านนี้มีหลายสาขาในเกาะ แต่ไม่ใช่ทุกสาขาที่ได้รับรางวัลมิชิลินสตาร์ แต่สำหรับสาขานี้นั้นก็ได้รับการแนะนำจากเว็บไซต์ Michelin Guide เช่นกัน ลูกค้าของร้านสาขานี้ส่วนใหญ่มีแต่ชาวจีน คนไม่ค่อยเยอะ ไม่ต้องเสียเวลาต่อคิวเลยครับ

เมนูที่อยากแนะนำ คือ “Baked bun with BBQ pork (Cha Siu Bao)” ซาลาเปาไส้หมูแดงแดงทอดกรอบนอกนุ่มในไส้หมูแดงอร่อยลงตัว,  “Steamed pork dumplings with shrimp (siu-mai)” ขนมจีบกุ้งคุณภาพคำโต กินได้เต็มๆคำ, “Steamed shrimp dumplings (Har Gow)” ฮะเก๋ากุ้งแป้งหนานุ่ม และ “Tonic Medlar & Petal Cake” เยลลี่วุ้นน้ำผลไม้หวานนุ่มไส้เก๋ากี้และดอกคำฝอย เมื่อได้ลิ้มรสชาติอาหารทั้งหมดแล้วขอบอกเลยว่า อาหารที่นี่อร่อยทุกอย่างเลย แค่ได้แวะมาชิมก็คุ้มเกินค่าตั๋วเครื่องบินแล้วครับ

 

การเดินทาง : MTR Olympic exit D เดิน 5 นาที
เปิด/ปิด : ทุกวัน 10.00 – 22.00 น.
Website : http://www.timhowan.hk/


เดินเล่นย่าน “Central” : หลังจากที่รับประทานอาหารกลางวันเสร็จ ก็ได้เวลาออกเที่ยวกันแล้วครับ เนื่องจากมีเวลาไม่มากผมจึงเลือกเดินเล่นชมวิวเมืองที่ท่าเรือฝั่งสถานีรถไฟฟ้า Central  ซึ่งที่นี่แหละที่ใช้เป็นโลเคชั่นถ่ายทำละครไทยเรื่อง “เลือดข้นคนจาง” ที่โด่งดังเป็นพลุแตกในบ้านเราช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมา

OLYMPUS DIGITAL CAMERA
ชิงช้าสวรรค์ยักษ์ริมอ่าว
OLYMPUS DIGITAL CAMERA
บรรยากาศริมอ่าวฮ่องกง และตึก The International Commerce Centre (ICC) ซึ่งเป็นตึกที่สูงที่สุดของเกาะฮ่องกง
OLYMPUS DIGITAL CAMERA
บรรยากาศท่าเรือ Central Pier No. 9 มองเห็นวิวแบบพาโนราม่า (มุมนี้นี่แหละที่ถูกใช้เป็นฉากกู๋เมธกับกิ๋มคริสมาประจันหน้ากัน)
OLYMPUS DIGITAL CAMERA
จะมีเรือเฟอร์รี่ข้ามฝั่งวิ่งเข้าออกท่าเรือใกล้ๆอยู่ตลอดเวลา

หลังจากอิ่มตากับวิวเมืองยาวพระอาทิตย์ใกล้ตกดินสวยๆแล้ว ต่อไปก็ขอนั่งรถกลับฝั่งไปเที่ยวถนนช็อปปิ้งกันบ้างครับ…


เดินช็อปปิ้งที่ Tsim Sha Tsui  : ถนน Nathan ใจกลางย่านเต็มไปด้วยห้างสรรพสินค้า และร้านค้าเบรนด์เนมชื่อดังมากมาย ใครมองหาซื้อของฝาก ของกิน เสื้อผ้า แนะนำให้มาที่นี่ที่เดียวครบ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA
สถานี Tsim Sha Tsui (อ่านว่าจิมซาจุ่ย)
OLYMPUS DIGITAL CAMERA
บรรยากาศบนถนนนาธาน
OLYMPUS DIGITAL CAMERA
ทางม้าลายหลักกลางถนนนาธาน อีกหนึ่งโลเคชั่นที่เคยใช้ถ่ายละครเลือดข้นคนจาง

 

OLYMPUS DIGITAL CAMERA
ตามตรอกซอยซอยต่างๆ จะมีร้านอาหารจีน ผับ และของกินเล่นอยู่เต็มไปหมด

 

OLYMPUS DIGITAL CAMERA
ร้านของฝากริมถนน

เดินถึงหัวค่ำท้องก็เริ่มร้องอีกครั้ง จึงเดินเท้าไปยังร้านโจ๊กชื่อดัง…


ร้าน “Hung Lee” : ร้านโจ๊กเจ้าดังในหมู่นักท่องเที่ยวชาวไทย ที่จะทานร้านนี้อยากให้ลืมรสชาติโจ๊กที่มีขายในเมืองไทยก่อนครับ เพราะโจ๊กของร้านนี้ไม่เหมือนกันโดยสิ้นเชิง!

ทันทีที่โจ๊กเข้าปากคำแรกก็สัมผัสได้ถึงความนุ่มละมุนของเนื้อข้าวที่เข้ากันได้กับน้ำซุปแบบลงตัว หลายคนที่เคยมาทานมักแนะนำให้ลองทานเมนู “โจ๊กหมูนุ่ม” เพราะเนื้อหมูไม่เหมือนที่ไหนๆ แต่ครั้งนี้ขอเลือกที่จะสั่งแตกต่างครับ อยากจะบอกว่าโจ๊กไข่เยี่ยวม้าหมูฉีกราคา 40 HKD จานนี้ก็อร่อยดีเหมือนกันนะ

 

 

การเดินทาง : MTR Tsim Sha Tsui exit B2 เดิน 1 นาที
เปิด/ปิด : ทุกวัน 8.00 – 22.00 น.

กินโจ๊กอิ่มๆก็ได้เวลาเดินย่อย ได้เวลาไปชมแสงสีเสียง ไฮไลท์เด็ดยามค่ำคืนของฮ่องกงกันแล้วครับ


ชมแสงสียามค่ำ “A Symphony of Light” : หนึ่งในโชว์ที่น่าตื่นตาตื่นใจมากที่สุดในโลก! เพราะโชว์นี่ใช้ตึกสูงระฟ้าซึ่งตั้งอยู่ริมอ่าววิกตอเรีย เกือบครึ่งเมืองมาเป็นส่วนหนึ่งของโชว์! โดยทุกๆวันเวลา 20.00 น. ริมอ่าวฮ่องกงจะมีโชว์แสงไฟจากหลอดไฟแอลอีดีกว่าล้านดวงสุดอลังการที่ทั้งหมดจะสลับกันส่องแสงระยิบระยับตามอาคารต่างๆสว่างไปทั่วท้องฟ้า

OLYMPUS DIGITAL CAMERA
ชมวิวริมอ่าว

แม้ว่าโชว์นี้สามารถมองเห็นได้จากทุกที่ทั้งฝั่งฮ่องกง และเกาะเกาลูน ริมอ่าววิกตอเรีย แต่หากใครอยากฟังดนตรีบรรเลงจากวง Hong Kong Philharmonic Orchestra ประกอบการชมแสงสีไปด้วย ขอแนะนำให้มาแถวๆ Hong Kong Cultural Centre ตามรูปด้านล่างครับวิวอลังการสุดๆ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA
ระหว่างที่โชว์จัดแสดง แต่ละตึกจะสลับกันเปิดปิดไฟดูสวยงาม
OLYMPUS DIGITAL CAMERA
บรรยากาศจุดนั่งชมวิวแสงไฟแถว Avenue of stars

การเดินทาง : MTR East Tsim Sha Tsui  เดิน 5 นาที
เปิด/ปิด : โชว์เปิดแสดงทุกวันเวลา 20.00 น.
ราคา : ฟรี


ชานมไข่มุก Kingyo : ร้านชานมรสชาติระดับคุณภาพมากสาขาบนเกาะ ที่ผสมรสเข้มของชากับนมสดให้เข้าได้แบบลงตัว ภายใต้แนวคิด  ​​”ส่งมอบชาที่ดีที่สุดแก่ลูกค้า (give a cup of good tea to the guests)” แต่พอมาหาข้อมูลย้อนหลังปรากฏว่าเมนูดังจริงๆ ของร้านคือ “๋Jade Lemon Tea” เป็นเครื่องดื่มชาเขียวที่มีส่วนน้ำชามะนาวครับ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA
ถ่ายชานม “Taro Milk Tea” ราคา 28 HKD กับหน้าร้านซักหน่อย

การเดินทาง : MTR Tsim Sha Tsui exit D2 เดิน 2 นาที
เปิด/ปิด : ทุกวัน 11.00-22.30 น.


หลังจากที่ท่องเที่ยวทั้งหมดตามที่กล่าวมาแล้วผมก็รีบเดินทางกลับไปสนามบิน ตามวิธีการเหมือนกับขามา โดยเมื่อถึงสนามบินแล้ว ไปใช้สิทธิ์พิเศษของบัตรเครดิต JCB แวะพักผ่อนรอเครื่องบินขึ้นฟรีที่ Plaza Premium Lounge ก่อนจะเดินทางกลับถึงเมืองไทยโดยสวัสดิภาพด้วยสายการบิน Hongkong Airlines เป็นอันจบทริปการเดินทางแบบสั้นๆ ในฮ่องกงครึ่งวัน

ขอบคุณทุกๆคนที่อ่านมาจนถึงตรงนี้ หวังว่ารีวิวนี้จะช่วยเพื่อนวางแผนการเดินทางไปฮ่องกงได้ไม่มากก็น้อยนะครับ สำหรับคนแผนมาต่อเครื่องบินที่ฮ่องกง แต่กลัวจะออกมาเที่ยวไม่ได้ ขอบอกเลยว่าเพียงมีเวลาครึ่งวันก็เที่ยวฮ่องกงได้ง่ายๆ สบายมากครับ :]

IMG_20190502_003323_665

 

3 Replies to “[รีวิว] แวะ Transit ฮ่องกงครึ่งวันจะไปเที่ยวที่ไหนดี”

  1. ดีใจจัง เจอรุ่นน้องเภสัชฯศิลปากร นักเขียน นักเที่ยว นักรีวิว เดี๋ยวพี่อาจต้องขอปรึกษาด้วยนะครับ ไม่ถามรุ่นดีกว่าเนาะ อิอิ (กลัวแก่) ^_^

    Like

Leave a comment