รถไฟสายโรแมนติก Sagano Train

DSCF5536

รถไฟสายโรแมนติกซากาโนะเป็นชื่อของรถไฟชมธรรมชาติที่สวยงามของเกียวโต ระยะทางรวม 7.3 กิโลเมตร วิ่งเลียบเชิงเขา ลอดอุโมงค์ และข้ามแม่น้ำโฮสึ (แม่น้ำเดียวกับคัตสุอุระ)  จากสถานีรถไฟโทรอคโคซากะ (Torokko Saga) ไปยังสถานีคาเมโอกะ (Kameoka) ใช้เวลาเดินทางตลอดทริป 25 นาที ในอดีตทางรถไฟสายนึ้เคยเป็นส่วนหนึ่งของรถไฟสาย JR Sagano ก่อนจะถูกปลดระวางเมื่อทางรถไฟรางคู่เส้นใหม่ได้สร้างเสร็จเมื่อปีค.ศ.1989 ทำให้เส้นทางเดิมถูกนำมาปรับปรุงให้เป็นเส้นทางท่องเที่ยวแทน

ขบวนรถไฟมีทั้งหมด 5 โบกี้ โดยโบกี้ที่ 5 เป็นเพียงโบกี้เดียวที่เป็นหลังคาแบบใส และเป็นที่นั่งแบบ Open air ในช่วงฤดูใบไม้ผลิซึ่งมีดอกซากุระบานและช่วงใบไม้ร่วงซึ่งใบไม้เปลี่ยนเป็นสีแดง เส้นทางรถไฟสายนี้จะได้รับความนิยมสูงมาก ต้องทำการจองที่นั่งล่วงหน้าถึงจะได้ที่นั่งครับ โดยสามารถจองได้ที่ห้องจองตั๋วของบริษัท JR ทุกที่ในเขตคันไซ

เมื่อถึงสถานีปลายทางคาเมโอะกะ มีทางเลือกในการเดินทางต่อ 3 ทาง คือ 1.จองตั๋วรถไฟสายโรแมนติกเพื่อนั่งกลับ (620 เยน) 2.รีบออกจากสถานีไปขึ้นรถบัสเพื่อไปนั่งเรือล่องแม่น้ำกลับเกียวโต (ค่ารถบัส 310 ค่าเรือ 4,100 เยน) หรือ 3.เดินไปสถานีรถไฟ JR Umahori ใช้เวลา 10 นาทีเพื่อนั่งรถไฟกลับเกียวโต (200 เยน)


การเดินทาง : สถานีขึ้นรถตั้งอยู่ด้านหน้าสถานี JR Saga-Arashiyama

ที่ตั้ง : Torokko-Saga Station, Kyoto

เปิด/ปิด :  รถไฟเที่ยวแรกออกเวลา 9.07 น. รถไฟออกทุกๆ 1 ชั่วโมง โดยขบวนสุดท้ายออกจากสถานีโทรอคโคซากะ  17.07 น.

วันที่ให้บริการคือ 1 มีนาคม – 29 ธันวาคม หยุดทุกวันพุธ (ยกเว้นวันหยุดฤดูร้อน ใบไม้ผลิ ใบไม้ร่วง และ Golden week ที่เปิดทุกวัน)

ราคา : เที่ยวละ 620 เยน

Website : http://www.sagano-kanko.co.jp

 

 

One Reply to “”

  1. It’s the best time to make a few plans for the future and it’s time
    to be happy. I’ve read this post and if I may just I wish to counsel you some
    fascinating things or advice. Perhaps you can write next articles relating to this article.
    I wish to read even more things approximately it!

    Like

Leave a comment